..:: TIN TỨC ::..  29 Tháng Ba 2024   Đăng Ký  Đăng Nhập
BHLĐ Châu Hưng chuyên thiết bị giao thông,bồn rửa mắt khẩn cấp giá rẻ
BHLĐ Châu Hưng chuyên thiết bị giao thông,bồn rửa mắt khẩn cấp giá rẻ
   DANH MỤC SẢN PHẨM
   THÔNG TIN LIÊN HỆ
BHLĐ Châu Hưng chuyên thiết bị giao thông,bồn rửa mắt khẩn cấp giá rẻ
   LIÊN HỆ ĐẶT HÀNG
Email
Tên
Điện thoại
Tin nhắn
Gửi thông tin

 
TIN TỨC

Làm thế nào để nhận biết được biển báo nguy hiểm?
06 Tháng Tám 2021 :: 8:38 CH :: 1041 Views :: 0 Comments

Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ về cách nhận dạng biển báo nguy hiểm để bạn đọc có thể nắm rõ hơn khi tham gia giao thông.

Biển báo nguy hiểm là gì?

Biển báo nguy hiểm

Biển báo nguy hiểm và cảnh báo là nhóm biển báo cho người tham gia giao thông biết trước các nguy hiểm trên đường hoặc các điều cần chú ý phòng ngừa trên tuyến đường để chủ động phòng ngừa kịp thời. Khi gặp loại biển này, người tham gia giao thông phải giảm tốc độ đến mức cần thiết, chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng xử lý những tình huống có thể xảy ra để phòng ngừa tai nạn.
Xem thêmMáy nén khí trục vít công nghiệp

Cách nhận dạng biển báo nguy hiểm

Các loại biển báo nguy hiểm

Kích thước, hình dạng và màu sắc của biển báo nguy hiểm hoặc cảnh báo: có hình tam giác đều, viền đỏ, nền màu vàng, trên có hình vẽ màu đen mô tả sự việc cần báo hiệu. Hình tam giác đều có ba đỉnh lượn tròn; một cạnh nằm ngang, đỉnh tương ứng hướng lên trên (trừ biển số W.208 "Giao nhau với đường ưu tiên" thì đỉnh tương ứng hướng xuống dưới).
Tham khảo: Tháp nhu cầu maslow 8 bậc

Các loại biển báo nguy hiểm

Các loại biển báo nguy hiểm

- Biển báo 201a: Chỗ ngoặt vòng bên trái: Báo trước sắp tới chỗ ngoặt vòng bên trái.

- Biển báo 201b: Chỗ ngoặt vòng bên phải: Báo trước sắp tới chỗ ngoặt vòng bên phải.

- Biển báo 202: Nhiều chỗ ngoặt liên tiếp: Báo trước sắp tới nhiều chỗ ngoặt liên tiếp, lái xe giảm tốc độ.

- Biển báo 203a: Đường hẹp cả 2 bên.

Biển báo 203b: Đường hẹp bên trái.

Biển báo 203c: Đường hẹp bên phải.

Biển báo 204: Đường 2 chiều: Báo đoạn đường phía trước do sửa chữa hoặc có trở ngại khác nên phải đi vào phần đường còn lại hoặc đường tạm theo cả 2 chiều.

Biển báo 205a: Đường giao nhau: Báo hiệu đường giao nhau cùng cấp phía bên trái.

Biển báo 205b: Đường giao nhau: Báo hiệu đường giao nhau cùng cấp phía bên phải

Biển báo 205c: Đường giao nhau

Biển báo 205d: Đường giao nhau: Báo hiệu sắp đến đoạn đường giao nhau cùng cấp.

Biển báo 205e: Đường giao nhau: Báo hiệu sắp đến ngã tư giao nhau với đường cùng cấp.

Biển báo 206: Đường giao nhau chạy theo vòng xuyến: Báo hiệu nơi giao nhau có đảo an toàn ở giữa.

Biển báo 207a: Giao nhau với đường không ưu tiên: Đặt trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên.

Biển báo 207b: Giao nhau với đường không ưu tiên: Đặt trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên ở bên phải.

Biển báo 207c: Giao nhau với đường không ưu tiên: Đặt trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên ở bên trái.

Biển báo 208: Giao nhau với đường ưu tiên: Đặt trên đường không ưu tiên.

Biển báo 209: Giao nhau có tín hiệu đèn: Báo trước nơi giao nhau có đèn tín hiệu điều khiển giao thông. Đặt nơi đèn tín hiệu không được nhìn thấy rõ ràng và kịp thời.

Biển báo 210: Giao nhau với đường sắt có rào chắn: Báo trước sắp đến chỗ giao nhau đường bộ và đường sắt, có rào chắn ở 2 bên đường sắt và có nhân viên ngành đường sắt điều khiển.

Biển báo 211: Giao nhau với đường sắt không có rào chắn: Báo trước sắp đến chỗ giao nhau đường bộ và đường sắt, không có rào chắn ở 2 bên đường sắt và không có người điều khiển giao thông.

Biển báo 212: Cầu hẹp: Báo cầu phía trước là loại cầu có chiều rộng phần xe chạy nhỏ hơn hoặc bằng 1 làn đường (4,5m). Các xe khi lưu thông qua loại cầu này phải nhường nhau và chờ ở 2 đầu cầu.

Biển báo 213: Cầu tạm: Báo cầu phía trước là loại cầu tạm, được làm để sử dụng tạm thời cho xe qua lại.

Biển báo 214: Cầu xoay – cầu cất: Báo cầu phía trước là loại cầu xoay, cầu cất là những loại cầu trong từng khoảng thời gian có ngắt giao thông đường bộ để cho tàu thuyền qua lại. Các phương tiện đi trên đường bộ phải chờ đợi để đi qua.

Biển báo 215a: Kè – vực sâu phía trước: Báo phía trước có bờ kè, vực sâu, hoặc bờ sông áp sát đường phía bên phải, cần đề phòng tình huống nguy hiểm vượt kè, rơi xuống vực sâu (thường cắm ở những chỗ ngoặt nguy hiểm).

Biển báo 215b: Kè – vực sâu phía trước: Báo phía trước có bờ kè, vực sâu, hoặc bờ sông áp sát đường phía bên trái, cần đề phòng tình huống nguy hiểm vượt kè, rơi xuống vực sâu (thường cắm ở những chỗ ngoặt nguy hiểm).

Biển báo 216: Đường ngầm: Báo trước những chỗ có đường ngầm (đường tràn). Đường ngầm là những đoạn đường vượt qua sông, suối, khe cạn mà nước có thể chảy tràn qua mặt đường thường xuyên hoặc khi có lũ.

Biển báo 217: Bến phà: Báo trước sắp đến bến phà.

Biển báo 218: Của chui: Báo trước sắp đến những đường có cổng chắn ngang như cổng đường hầm, cổng thành, cầu vượt đường bộ dạng vòm,…

Biển báo 219: Dốc xuống nguy hiểm: Báo trước sắp tới dốc xuống nguy hiểm,người điều khiển phương tiện phải chọn cách chạy phù hợp để đảm bảo an toàn.

Biển báo 220: Dốc lên nguy hiểm: Báo trước sắp lên dốc nguy hiểm,người điều khiển phương tiện phải chọn cách chạy phù hợp để đảm bảo an toàn.

Biển báo 221a: Đường không bằng phẳng: Báo trước sắp tới đoạn đường có mặt đường không bằng phẳng, lồi lõm, sống trâu,… xe chạy với tốc độ cao sẽ bị nguy hiểm.

Biển báo 221b: Đường không bằng phẳng: Báo trước đoạn đường có sóng mấp mô nhân tạo (gờ giảm tốc) để hạn chế tốc độ xe chạy (biển được cắm kèm theo biển số 227 “Hạn chế tốc độ tối đa”), bắt buộc lái xe phải chạy với tốc độ chậm trước khi qua những điểm cần kiểm soát, kiểm tra hay khu đông dân cư,…

Biển báo 222: Đường trơn: Báo trước sắp tới đoạn đường có thể xảy ra trơn trượt khi thời tiết xấu, cần tránh hãm phanh, tăng ga, sang số đột ngột hoặc xe chạy với tốc độ cao sẽ gặp nguy hiểm. Khi gặp biển báo này người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ xe chạy và thận trọng.

Biển báo 223: Vách núi nguy hiểm: Báo trước đường đi sát vách núi.

Biển báo 224: Đường dành cho người đi bộ cắt ngang: Báo trước sắp đến phần đường ngang dành cho người đi bộ qua đường, các loại xe cộ phải nhường ưu tiên cho người đi bộ và chỉ được chạy xe nếu như không gây nguy hiểm cho người đi bộ.

Biển báo 225: Trẻ em: Báo trước gần đến đoạn đường thường có trẻ em đi ngang qua hoặc tụ tập trên đường vườn trẻ, trường học,…

Biển báo 226: Đường người đi xe đạp cắt ngang: Báo trước đến đoạn đường thường có người đi xe đạp từ những đường nhỏ cắt ngang hoặc từ đường dành cho xe đạp nhập vào đường ô tô.

Biển báo 227: Công trường: Báo trước gần tới đoạn đường đang tiến hành tu sửa có người và máy móc đang làm việc trên mặt đường. Người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ xe, không gây nguy hiểm cho người và máy móc trên đoạn đường đó.

Biển báo 228: Đá lở: Báo trước gần tới một đoạn đường có thể có đất đá từ trên ta luy sụt lở bất ngờ gây nguy hiểm cho xe cộ và người đi đường, đặc biệt là ở những đoạn đường miền núi. Người lái xe phải chú ý đặc biệt khi thời tiết xấu khi tầm nhìn bị hạn chế và khi dừng hay đỗ xe sau những trận mưa lớn.

Biển báo 229: Dải máy bay lên xuống: Báo trước tới đoạn đường sát đường băng của sân bay và cắt ngang qua hướng máy bay lên xuống ở độ cao nhỏ.

Biển báo 230: Gia súc: Báo trước tới đoạn đường thường có gia súc thả rông hoặc lùa qua ngang đường nguy hiểm, biển này thường đặt ở vùng đồng cỏ của nông trường chăn nuôi, vùng thảo nguyên. Người lái xe có trách nhiệm dừng lại bảo đảm cho gia súc có thể qua đường không bị nguy hiểm.

Biển báo 231: Thú rừng vượt qua đường: Báo trước tới đoạn đường thường có thú rừng qua đường.

Biển báo 232: Gió ngang: Báo trước tới đoạn đường thường có gió ngang thổi mạnh nguy hiểm. Người lái xe cần đề phòng tình huống gió thổi lật xe.

Biển báo 233: Nguy hiểm khác: Báo trước có thể gặp nguy hiểm bất ngờ.

Biển báo 234: Giao nhau với đường 2 chiều: Biển này đặt trên đường một chiều để báo trước sắp đến chỗ giao nhau với đường hai chiều.

Biển báo 235: Đường đôi: Báo hiệu sắp tới đoạn đường đôi (2 chiều phân biệt rõ ràng bằng giải phân cách cứng).

Biển báo 236: Hết đường đôi.

Biển báo 237: Cầu vồng: Báo trước sắp đến chiếc cầu có độ vồng rất lớn ảnh hưởng tới tầm nhìn.

Biển báo 238: Đường cao tốc phía trước.

Biển báo 239: Đường cáp điện ở phía trên: Báo trước đoạn đường có đường dây điện cắt ngang phía trên tuyến đường, thường kèm theo biển phụ 509 “Chiều cao an toàn” ở phía dưới.

Biển báo 240: Đường hầm: Báo trước sắp đi vào đường hầm chạy hai chiều, mà chiếu sáng lại không tốt.

Biển báo 241: Thôn bản: Báo trước sắp đi qua khu dân cư, thị tứ mà lái xe lại không có đủ tầm nhìn, hoặc bị hạn chế tầm nhìn.

Biển báo 242a: Vị trí đường sắt cắt đường bộ: Báo trước vị trí giao nhau đường sắt chỉ có một đường cắt ngang đường bộ.

Biển báo 242b: Vị trí đường sắt cắt đường bộ: Báo trước vị trí giao nhau đường sắt có 2 hay nhiều đường cắt ngang đường bộ.

Biển báo 243: Đường sắt cắt đường bộ không vuông góc: Báo trước sắp đi qua đoạn đường có đường sắt cắt qua, nếu ở nơi giao cắt với đường bộ không có người gác mà trên mặt đường có biển báo “gần vạch tín hiệu của đường sắt giao nhau cùng mức” thì phải đặt thêm kí hiệu đường sắt giao cắt với đường bộ không vuông góc ở phía dưới biển báo “giao cắt với đường bộ của đường sắt không có người gác”. Kí hiệu đường sắt giao cắt với đường bộ không vuông góc có ba loại. Loại thứ nhất đặt ở nơi cách nơi giao nhau với đường sắt 50 mét. Loại thứ hai và ba đặt cách nới giao cắt đường sắt 100 mét và 150 mét.

Biển báo 244: Đoạn đường hay xảy ra tai nạn.

Biển báo 245: Đi chậm: Yêu cầu lái xe giảm tốc độ khi gặp biển này.

Biển báo 246a: Chú ý chướng ngại vật: Báo trước chướng ngại vật phía trước, đi theo được cả 2 hướng mũi tên

Biển báo 246b: Chú ý chướng ngại vật: Chướng ngại vật phía trước đi theo hướng mũi tên trên biển báo.

Biển báo 246c: Chú ý chướng ngại vật: Chướng ngại vật phía trước đi theo hướng mũi tên trên biển báo.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Công Dụng Của Cọc Giao Thông Phản Quang Trong Cuộc Sống 18/03/2024
Địa Chỉ Mua Chóp Nón Phản Quang Giá Rẻ, Chất Lượng 20/02/2024
Dây vải phản quang - Bảo hộ lao động Châu Hưng 01/01/2024
Dây áo phản quang chất lượng tốt nhất hiện nay 18/12/2023
Các loại áo dây phản quang chất lượng tốt nhất hiện nay 04/12/2023
Thiết Bị Rửa Mắt Khẩn Cấp - Cung Cấp Tại Thiết Bị Giao Thông 24h 20/11/2023
Chậu Rửa Mắt Khẩn Cấp Chính Hãng - Giá Cả Tốt Nhất Thị Trường 06/11/2023
Vòi Rửa Mắt Khẩn Cấp Giá Rẻ Giải Pháp An Toàn Hiệu Quả Và Tiết Kiệm 23/10/2023
Bồn Rửa Mắt Khẩn Cấp Di Động Sự An Toàn Trong Tầm Tay 09/10/2023
Bồn Rửa Mắt Khẩn Cấp Giá Rẻ An Toàn Và Tiện Lợi 25/09/2023
CÔNG TY TNHH BẢO HỘ LAO ĐỘNG CHÂU HƯNG
VPGD: Số 821 Quang Trung, Hà Đông, TP.Hà Nội
Hotline 1: 0977 950 586
Hotline 2: 0937 950 586
Hotline 3: 0978 802 807
Emailphamhuong832009@gmail.com

CÔNG TY TNHH BẢO HỘ LAO ĐỘNG CHÂU HƯNG
VPGD: Số 821 Quang Trung, Hà Đông, TP.Hà Nội
Hotline 1: 0977 950 586
Hotline 2: 0937 950 586
Hotline 3: 0978 802 807
Emailphamhuong832009@gmail.com

Copyright by Thietbigiaothong24h.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn